Tin tức Kinh nghiệm chuyển đổi số cho doanh nghiệp của MISA thu hút...

Kinh nghiệm chuyển đổi số cho doanh nghiệp của MISA thu hút sự quan tâm tại DX Day 2020

199

Sáng ngày 15/12/2020, tại Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 – Vietnam DX Day 2020, ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực, Công ty Cổ phần MISA – đã có bài chia sẻ về kinh nghiệm chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bài trình bày của MISA đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự.

Trong phần trình bày của mình, ông Lê Hồng Quang đã chia sẻ về những vấn đề mà doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải khi muốn thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Theo nghiên cứu của MISA, việc CĐS cho các doanh nghiệp (DN) cần thực hiện theo từng giai đoạn phát triển, theo từng lĩnh vực chứ không có một công thức nào áp dụng được cho tất cả. Chẳng hạn khi DN đang ở quy mô siêu nhỏ thì chỉ cần CĐS ở các nghiệp vụ kế toán, hóa đơn điện tử, bán hàng,… nhưng khi lớn lên thì sẽ cần thêm các nghiệp vụ khác như vay vốn, tuyển dụng, nhân sự,…

Theo ông Lê Hồng Quang, việc chia sẻ các nghiệp vụ trên nền tảng quản trị MISA AMIS sẽ giúp các DN siêu nhỏ cũng có thể thực hiện thành công chuyển đổi số

Một trong những rào cản lớn khiến các DN chần chừ trong việc CĐS chính là chi phí. Thực tế, các giải pháp ERP đồ sộ, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ chưa chắc đã phù hợp với các DN, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ. Chính vì vậy, MISA AMIS đã tách nhỏ các nghiệp vụ thành các phân hệ để giảm chi phí, giúp các DN có thể thực hiện được việc CĐS một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Bài trình bày của ông Lê Hồng Quang đã thu hút sự quan tâm rất lớn đối với các đại biểu tham dự phiên hội thảo

Cũng theo nghiên cứu mà MISA đã thực hiện, việc các DN sử dụng nhiều phần mềm sẽ khiến dữ liệu của DN bị rời rạc, đặc biệt khi DN phát triển, phải chuyển đổi sang các hệ thống mới. Nhưng với nền tảng MISA AMIS, khi DN phát triển lên quy mô lớn hơn thì các dữ liệu vẫn được kế thừa. Và MISA cũng đã cung cấp các API mở để các bên cung cấp dịch vụ khác có thể kết nối, đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh của DN.

Với câu hỏi: “Khi nào DN cần thực hiện chuyển đổi số?”, ông Quang đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế của MISA trong quá trình triển khai cho hàng trăm ngàn DN trong suốt 26 năm qua. Theo MISA, để CĐS thành công, doanh nghiệp cần phải Nghĩ lớn – Làm nhỏ – Thực hiện nhanh và luôn. Nghĩ lớn là xác định tư duy CĐS là bắt buộc, là chiến lược vì hành vi của khách hàng thay đổi, mô hình kinh doanh cũng sẽ thay đổi theo. Làm nhỏ là quy mô DN tới đâu thì làm tới đó. Và quan trọng nhất, khi đã xác định được CĐS là nhu cầu bắt buộc thì phải thực hiện nhanh và luôn. Càng chần chừ thì càng khiến khoảng cách giữa DN với các đối thủ cạnh tranh có thực hiện CĐS càng lớn.

Nền tảng MISA AMIS cung cấp các API kết nối với các bên thứ ba như sàn thương mại điện tử, giao vận, thuế, hải quan, ngân hàng,… giúp DN có thể linh hoạt lựa chọn các dịch vụ theo nhu cầu của mình

Ngoài ra với mô hình hội tụ dữ liệu doanh nghiệp trên các trung tâm dữ liệu Cloud, được xử lý qua các công nghệ lớn như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), nền tảng MISA AMIS sẽ giúp phân tích, dự báo để lãnh đạo các doanh nghiệp ra quyết định kịp thời.

Xem chi tiết về kinh nghiệm và giải pháp chuyển đổi số của MISA tại đây.