Tin tức Dự đoán xu hướng và giải bài toán tăng trưởng doanh thu...

Dự đoán xu hướng và giải bài toán tăng trưởng doanh thu hiệu quả năm 2023

59

Ngày 15/12/2022, Công ty Cổ phần MISA phối hợp với Clever Group và Google tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Digtal Marketing 2023: Giải bài toán tăng trưởng doanh thu và hoạt động hiệu quả”. Sự kiện có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Việt Anh – Marketing Automation Manager – Công ty CP MISA; ông Tài Lê – Agency Development Lead Google và bà Phan Thị Thanh Hải – CleverAds International Sales & Partnership Manager.

Hội thảo với sự tham dự của nhiều chuyên gia dày dặn trong lĩnh vực marketing đã cung cấp nhiều kiến thức hữu ích cho doanh nghiệp để triển khai hoạt động marketing hiệu quả trong năm 2023

Thông qua số liệu nghiên cứu từ Google cùng kinh nghiệm làm việc dày dặn, chuyên gia Tài Lê nhận định rằng thị trường kinh tế số Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn đầy triển vọng và có khả năng xoay chuyển. Việt Nam vẫn là điểm đến hàng đầu cho quỹ đầu tư đồng thời là đất nước có sự ổn định và tăng trưởng tốt. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này nhấn mạnh các giải pháp tiếp thị số không mới nhưng cái cần làm mới là các đơn vị phải có cách triển khai bài bản hơn, đo lường tốt hơn để theo dõi hiệu quả các chiến dịch. Tiếp thị cần phải gắn chặt với các con số về doanh thu, lợi nhuận.

“Việc đo lường còn cho thấy tầm quan trọng bởi năm 2023, chúng ta sẽ đến với “thế giới Digital không có cookies”  và do đó, chúng ta rất khó khăn để biết 1 chuyển đổi trên Digital là ai, làm sao để tối ưu để họ mua nhiều hơn nếu không có công cụ đo lường”, chuyên gia Tài Lê phân tích.

Chuyên gia Tài Lê nhấn mạnh tầm quan trọng của đo lường trong hoạt động tiếp thị

Trên cơ sở đó, ông Tài Lê đưa ra 4 chiến lược triển khai giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong năm 2023 gồm: Thu thập & khai thác dữ liệu bên thứ 1 (1P Data); gia tăng chuyển đổi (Enhanced conversion); vừa xây dựng thương hiệu, mở tệp vừa tối ưu và nghiêm túc đo lường tận dụng Google Analytics 4.

Ở lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, bà Phan Thị Thanh Hải – International Sales and Partnership Manager của CleverAds chỉ ra những xu hướng sẽ phát triển và bùng nổ trong tương lai 2023 như: Short – form video, Influencer Marketing, Social commerce, Podcast & Xu hướng “nghe báo” mới của công chúng và Super App/ Siêu ứng dụng. Những xu hướng này được dự báo sẽ mang lại nhiều tiềm năng cho các nhà quảng cáo. Bên cạnh đó chúng sẽ gây tác động lớn đến hành vi người tiêu dùng cũng như xoay chuyển kỷ nguyên tiếp thị mobile. 

Chuyên gia Thanh Hải nhận định những thách thức đặt ra với doanh nghiệp khi bước sang năm 2023

Tuy nhiên, việc cập nhật xu hướng chỉ là yếu tố góp phần định hướng để điều chỉnh hoặc xây dựng chiến lược truyền thông marketing và quảng cáo đến nói chung của doanh nghiệp. Để giải quyết được các vấn đề cốt lõi là nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng trưởng doanh số, doanh nghiệp cần có công cụ đo lường để kiểm soát được tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ chốt đơn, độ nhận diện thương hiệu và nâng cap niềm tin khách hàng cho doanh nghiệp.

Để làm được điều này, chuyên gia Đỗ Quốc Việt Anh – Marketing Automation Manager – Công ty CP MISA đã có những chia sẻ về cách thức ứng dụng công cụ  đo lường và giám sát hiệu quả marketing, đồng thời chỉ ra những khó khăn trong đo lường hiệu quả để doanh nghiệp có phương án khắc phục.

Chuyên gia Việt Anh chia sẻ kinh nghiệm triển khai đo lường hiệu quả marketing cho doanh nghiệp

Báo cáo về xu hướng Marketing của các doanh nghiệp nhỏ năm 2019 chỉ ra rằng 45% doanh nghiệp nhỏ không biết các hoạt động Marketing của họ có hiệu quả không. Họ gặp phải nhất nhiều các khó khăn khi đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing như: Không có sự đo lường thường xuyên, thiếu hụt công nghệ, dữ liệu, phân loại sai nhóm hành động Marketing…Trong khi đó hành trình khách hàng ngày càng trở nên phức tạp và hành trình đa biến tạo nên sự khó khăn trong truy vết và dữ liệu. 

Để giải quyết bài toán đo lường, anh Việt Anh đã chia sẻ tại chương trình về giải pháp MISA AMIS aiMarketing – công cụ giúp doanh nghiệp đo lường tốt hiệu quả Marketing. Với aiMarketing, doanh nghiệp được cung cấp tất cả các công cụ cần thiết trên một nền tảng duy nhất giúp triển khai chiến lược Inbound Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi, đc biệt là trong vấn đề đo lường, báo cáo hiệu quả Marketing.

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tính năng báo cáo tự động giúp doanh nghiệp kịp thời đưa ra chiến lược marketing phù hợp

Theo đó, MISA AMIS aiMarketing giúp quản lý danh sách khách hàng tiềm năng tập trung, theo dõi tất cả tương tác của khách hàng trên từng điểm chạm và phân tích insight khách hàng. Từ đó, có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và đưa ra các chiến lược marketing phù hợp. Việc thu hút khách hàng một cách hợp lý, mang lại giá trị và được đánh giá cao thông qua các nguyên liệu marketing sẽ khiến cho người dùng quay trở lại nhiều hơn. Phần mềm cũng cung cấp tính năng tổng hợp số liệu báo cáo nhanh chóng, tức thời, trực quan để bộ phận Marketing theo dõi và ra quyết định.

Đặc biệt, với phần mềm MISA AMIS aiMarketing, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể. Phần mềm có thể giúp hoàn thành các nhiệm vụ lặp đi lặp lại giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên, chi phí thuê nhân sự và giảm thiểu tối đa các sai sót.

Thông qua hội thảo này, MISA đồng hành của các doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số hoạt động kinh doanh với công cụ MISA AMIS aiMarketing. Đây là giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp triển khai chiến lược marketing phù hợp trong bối cảnh 2023 được dự đoán nhiều khó khăn và thách thức.