Nhịp sống MISA Con người MISA – Cái nôi trưởng thành của nhiều sinh viên ưu tú...

MISA – Cái nôi trưởng thành của nhiều sinh viên ưu tú ĐH Bách khoa Hà Nội

825

Nhắc đến trường ĐH Bách khoa Hà Nội (HUST), ngôi trường nổi tiếng với chất lượng giáo dục, trọng điểm hàng đầu cả nước. Đây cũng là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của Việt Nam. Với hơn 60 năm xây dựng và phát triển, HUST luôn là cái nôi sản sinh ra những nhân tài. MISA luôn tự hào khi được đồng hành cùng rất nhiều những sinh viên đã và đang học tập tại ngôi trường ĐH danh giá này. Hôm nay hãy cùng chúng tôi gặp gỡ những nhân tài thành công tại MISA đến từ HUST nhé!

Sinh viên Bách Khoa là những người năng động, nhiệt huyết và luôn chủ động tìm cơ hội để phát triển. Và trong những điểm đến hàng đầu của HUST-er ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường chính là MISA.  Hiện nay, đội ngũ lập trình viên ở MISA có khoảng 20% đến từ Đại học Bách Khoa, có thể thấy MISA chính là một sự lựa chọn hàng đầu của bất kì sinh viên công nghệ nào.

1. Anh Lữ Thành Long – Chủ tịch HĐQT 

Chủ tịch Lữ Thành Long là cựu sinh viên K34 trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trong ngành CNTT, nhắc đến “người khổng lồ công nghệ” chắc chắn ai cũng biết đến anh Lữ Thành Long, người đồng sáng lập và là chủ tịch HĐQT công ty cổ phần MISA, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Đồng thời anh cũng chính là cựu sinh viên K34 khoa Tin của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Với niềm đam mê công nghệ thông tin, từ hai bàn tay trắng anh Lữ Thành Long đã quyết tâm khởi nghiệp để tạo nên một thương hiệu MISA vươn tầm thế giới như ngày hôm nay cùng với một tập thể 2000 nhân sự của mình.

Vị chủ tịch đáng kính của MISA cũng chính là cựu sinh viên mang lại niềm tự hào cho cho trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Với Bách Khoa, anh luôn dành sự tri ân đặc biệt đối với nhà trường. Tham gia sự kiện “Bách Khoa – ngày trở về”, anh chia sẻ rất nhiều về ngôi trường, những người thầy đã giúp anh có được thành công như bây giờ: “Có 3 điều ấn tượng trong tôi và không bao giờ quên: Đó là các thầy cô giáo trong trường đều là những người rất thương yêu sinh viên, luôn tạo cho sinh viên khát vọng và cảm hứng cống hiến cho đất nước.”

Chủ tịch Lữ Thành Long thay mặt đội ngũ MISA nhận Huân chương Lao động hạng Nhì trong lễ kỷ niệm 25 thành lập

Chủ tịch Lữ Thành Long là người đứng đầu dẫn dắt tập thể MISA có nhiều đóng góp trong công tác tin học hóa trong các đơn vị Hành chính sự nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp và hộ cá thể trên toàn quốc cùng các phần mềm chiếm lĩnh thị trường. Sự thành công và danh tiếng của MISA là minh chứng rõ ràng nhất để khẳng định tầm vóc của Chủ tịch Lữ Thành Long.

2. Anh Nguyễn Văn Kiều – Giám đốc Khối nền tảng quản trị doanh nghiệp

Trong danh sách những sinh viên trưởng thành từ mái trường HUST ở MISA thì phải nhắc đến anh Nguyễn Văn Kiều. Anh là sinh viên khoa Toán Tin K44 của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh được biết đến là người con của mảnh đất hiếu học Nghệ An. Sự ham học hỏi và nỗ lực bản thân cùng với nền tảng tri thức được trường ĐH Bách Khoa đã xây dựng nên một Giám đốc Khối nền tảng quản trị doanh nghiệp được nhiều người tín nhiệm. Sau 15 năm làm việc tại MISA, nhưng chưa giây phút nào anh quên mái trường Bách Khoa, anh luôn luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động tại trường khi có cơ hội.

 

Anh Kiều khởi nghiệp tại MISA từ vị trí Lập trình viên cho sản phẩm phần mềm kế toán doanh nghiệp. Khi đó anh còn đang là sinh viên năm cuối, biết được thông tin về cơ hội nghề nghiệp tại MISA, anh đã ứng tuyển và được chọn. Sau hơn 15 năm gắn bó từ một Lập trình viên, sau đó là Trưởng dự án, Trưởng phòng phân tích thiết kế và hiện nay là Giám đốc khối. Anh chia sẻ giá trị anh nhận được ở MISA không chỉ là sự lớn lên về mặt chuyên môn, thăng tiến trong vị trí công việc mà trên đó là sự trưởng thành cả con người, tư duy và tầm nhìn.

Khi được hỏi về những lời khuyên dành cho sinh viên CNTT tại HUST anh từ tốn trả lời: “Từ kinh nghiệm và quá trình công tác của bản thân, tôi muốn nhắn gửi đôi lời tới các bạn sinh viên, đó là:

– Nắm bắt các cơ hội thực tập, học nghề, để cọ xát và làm giàu thêm kinh nghiệm cho bản thân. Đừng ngại khó, ngại khổ. Hãy bắt đầu tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp từ các công ty CNTT lớn, có nhiều khách hàng sử dụng để tích lũy kinh nghiệm.

– Trước sự thay đổi nhanh như vũ bão của công nghệ, nếu chỉ học trên sách vở thì sẽ bị tụt hậu. Cần phải có sự học đi đôi với hành. Viện Đào tạo và Nghiên cứu công nghệ MISA cũng là nơi để sinh viên có thể tin tưởng và lựa chọn.

3. Anh Nguyễn Văn Thanh – Trưởng dự án (PM)

Nhắc đến những PM trẻ tuổi, cái tên Nguyễn Văn Thanh được rất nhiều người chú ý, đầu tiên là bởi vẻ ngoài điển trai và đặc biệt hơn là anh thuộc TOP PM trẻ tuổi nhất tại MISA. Nguyễn Văn Thanh sinh năm 1996. Anh là cựu sinh viên K59 – khoa Công nghệ thông tin – Chuyên ngành Công nghệ Phần mềm. Anh Thanh là một trong những sinh viên tiêu biểu của ĐH Bách Khoa Hà Nội. Anh cũng từng giữ chức chủ nhiệm CLB tình nguyện Bách khoa

1 trong những PM trẻ nhất của MISA

Anh Thanh làm việc tại MISA khi còn là sinh viên năm 4. Đây là khoảng thời gian anh vừa làm đồ án tốt nghiệp và vừa đi làm fulltime. Có lẽ có khá nhiều khó khăn tuy nhiên với sự cố gắng, kiên trì thì anh đã hoàn thành mọi thứ xuất sắc, trở thành Lập trình viên chính thức tại MISA, sau hơn 1 năm vươn tới vị trí PM dự án tại Viện Đào tạo và nghiên cứu công nghệ MISA. Mặc dù bận rộn nhưng anh vẫn dành nhiều thời gian quan tâm đến các “hậu bối” đam mê công nghệ thông tin tại trường ĐH Bách Khoa, cũng chính anh là cầu nối của rất nhiều bạn trẻ khóa sau đến với MISA

MISA tự hào là nơi khởi đầu của nhiều thế hệ sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội.