Tin tức MISA đồng hành cùng cuộc thi cho sinh viên Học viện Tài...

MISA đồng hành cùng cuộc thi cho sinh viên Học viện Tài chính

183

Mới đây, Khoa Kế toán của Học viện Tài chính đã phát động cuộc thi “Mô hình chuyển đổi số Kế toán 2021” – Digital Accounting Model Challenge (DAMC) nhằm giúp hơn 400 sinh viên năm thứ 3 đang theo học tại khoa Kế toán của trường hệ thống hóa kiến thức chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ vào thực hành kế toán doanh nghiệp và khơi dậy khả năng sáng tạo và tiềm năng vượt trội trong sinh viên.

Thông tin từ nhà trường, DAMC – cuộc thi lấy ý tưởng từ việc các đội thi của sinh viên tự thiết kế các dữ liệu kế toán và sử dụng phần mềm kế toán online MISA AMIS Kế toán để hướng tới việc lập các báo cáo tài chính và khai thác tối đa các tính năng quản trị trên phần mềm trong bối cảnh của chuyển đổi số.

Với mong muốn, đồng hành lan tỏa tri thức, góp phần nâng cao kỹ năng của nguồn nhân lực tài chính – kế toán tương lai của đất nước, MISA hân hạnh là đơn vị chuyển giao, tổ chức đào tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm và tham gia vào Hội đồng Giám khảo để đánh giá, xếp hạng các đội tham gia cuộc thi.

Cuộc thi diễn ra trong giai đoạn mà các doanh nghiệp đang đẩy mạnh nhu cầu “online hóa” toàn bộ quy trình tác nghiệp để có thể duy trì hoạt động trong giãn cách và “sống chung” với dịch Covid hiện nay. Vì vậy, ứng dụng các phần mềm online như MISA AMIS Kế toán được xem là một xu hướng tất yếu. 

Cụ thể, phần mềm này sẽ giúp kế toán thực hiện được mọi nghiệp vụ từ hạch toán báo cáo tài chính, giao dịch với ngân hàng, kê khai Thuế, Bảo hiểm Xã hội, phát hành hóa đơn… hoàn toàn online và chỉ trên một phần mềm. Được tích hợp trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS nên phần mềm cũng giúp mọi dữ liệu doanh thu, chi phí tự động ghi nhận từ hệ thống khác như bán hàng, nhân sự, marketing,… tiết kiệm thời gian và giảm sai sót khi hạch toán thủ công cho kế toán viên. 

MISA AMIS Kế toán giúp kế toán viên có thể thực hiện công việc dù đang ở nhà hay bất kỳ đâu, duy trì được công việc ngay cả trong giãn cách

Với những lợi ích đó, MISA AMIS Kế toán sẽ là thế hệ phần mềm online mới được doanh nghiệp ưu tiên ứng dụng. Nhận thấy xu hướng chung của xã hội, Học viện Tài chính đã nhanh chóng đưa phần mềm vào cuộc thi cho các sinh viên. Từ đó, sinh viên có thể tiếp cận được các công nghệ tiên tiến nhất phục vụ cho công tác tài chính – kế toán, nâng cao lợi thế của mình trên thị trường lao động khi rời khỏi giảng đường. 

PGS,TS Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa Kế toán, Học viện Tài chính – Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết cuộc thi DAMC sẽ mở ra cho sinh viên cái nhìn khái quát về doanh nghiệp, quá trình diễn ra thực tế của công việc và mỗi sinh viên cần chuẩn bị những hành trang để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp. Ông Mai Ngọc Anh cũng gửi lời cảm ơn tới MISA đồng hành và hỗ trợ chuyên môn cho cuộc thi.

Với sự đầu tư kỹ càng về nội dung cũng như chất lượng chuyên môn, DAMC được kỳ vọng nối tiếp chuỗi thành công, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tế, trau dồi kiến thức và thể hiện bản lĩnh sáng tạo. Thông qua cuộc thi này cũng như nhiều các hoạt động đồng hành cùng công tác đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho đất nước khác, MISA kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của các doanh nghiệp Việt khi có được đội ngũ trẻ, giàu kiến thức, kỹ năng bước ra từ giảng đường.