Tin tức MISA phối hợp cùng Hội HAMI tổ chức thành công buổi Tọa...

MISA phối hợp cùng Hội HAMI tổ chức thành công buổi Tọa đàm “Quản trị và đầu tư tài chính cho doanh nghiệp thời kỳ hậu Covid”

170

Sau đại dịch Covid-19 vừa qua, các doanh nghiệp Việt đang bước vào giai đoạn phục hồi và các hoạt động sản xuất đang càng được đẩy mạnh. Kết quả cho thấy, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I năm 2022 ước tính tăng 5,03% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 4,72% của quý I năm 2021 nhưng vẫn thấp hơn tốc độ tăng 6,85% của quý I năm 2019. Trong đó, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 6,38%, đóng góp 51,08%.

Trong bối cảnh này, quản trị và đầu tư tài chính như thế nào đóng vai trò then chốt trong sự thành bại của mỗi doanh nghiệp. Đồng thời chuyển hướng quản trị và đầu tư tài chính như thế nào để giúp tăng trưởng cũng như chuẩn bị cho những khủng hoảng tương lai là điều mỗi doanh nghiệp chắc chắn phải chú trọng.

Nhằm giúp các Hội viên doanh nghiệp nói riêng và các doanh nghiệp nói chung có cái nhìn rõ nét về những thách thức và cơ hội trong quản trị và đầu tư tài chính thời điểm này, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) phối hợp cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse và Công ty cổ phần MISA tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề: “Quản trị và đầu tư tài chính cho doanh nghiệp thời kỳ hậu Covid” vào sáng 27/4/2022.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời là ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) – Phó chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE; Ông Nguyễn Công Cường – Phó Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Công ty Goldstadt Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn JUJITSU Việt Nam; Bà Đinh Thị Thuý – Trưởng ban kiểm tra HAMI, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA. Chương trình được dẫn dắt bởi ông Nguyễn Văn Tuyền – Uỷ viên Ban chấp hành HAMI, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Trevi Stem.

Tại chương trình, ông Phú nhận định trong 2 năm vừa qua, các doanh nghiệp nói chung đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên đây đều là những điều mà mỗi doanh nghiệp hoàn toàn có thể lường trước được và chuẩn bị sẵn sàng cho mình những kịch bản đề phòng nguy cơ xảy đến trong tương lai. Shark Phú nhấn mạnh “Để doanh nghiệp lấy đà phục hồi và tăng trưởng, người làm chủ cần nắm hai nguyên tắc cơ bản để dự báo tài chính được cho doanh nghiệp: quy luật dòng tiền và quy luật cung cầu”.

Theo đó, người làm quản lý cần chuẩn bị cho doanh nghiệp mình các lớp phòng hộ để đảm bảo tính thanh khoản của doanh nghiệp. Đó là khoản thu với khách hàng, khoản đi vay và khoản từ hàng tồn kho. Chỉ cần có tư duy quản trị cân bằng của 03 lớp phòng hộ này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đứng vững trước những kịch bản rủi ro đột ngột.

Với kinh nghiệm điều hành công ty CNTT hàng đầu Việt Nam cùng đội ngũ gần 2.500 nhân viên, bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ về cách MISA vững vàng vượt qua khó khăn chung của đại dịch. “Thứ nhất, MISA tập trung đầu tư vào các sản phẩm thế mạnh của MISA trong lĩnh vực tài chính – kế toán. Thứ hai, MISA hợp lực với các doanh nghiệp cùng ngành. Thứ ba, MISA tối ưu chi phí nhờ tập trung vào chính các giải pháp chuyển đổi số do chính MISA phát triển” – bà Thúy chia sẻ.

Theo đó, MISA đang triển khai giải pháp chuyển đổi số đến 250.000 doanh nghiệp, trong đó nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS được xem như một chợ ứng dụng, gồm hàng chục phần mềm từ kế toán, hóa đơn điện tử, nhân sự, bán hàng, marketing đến quản lý công việc… Tùy vào nhu cầu, quy mô mà doanh nghiệp lựa chọn những gói khác nhau. Dữ liệu của MISA AMIS được lưu trữ trên Cloud và liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban giúp một doanh nghiệp cắt giảm chi phí và tăng năng suất công việc.

Đặc biệt, nằm trong nền tảng MISA AMIS, ứng dụng AMIS Kế toán online đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nghiệp vụ tài chính – kế toán của doanh nghiệp. Phần mềm này được thiết kế để xử lý tự động các hóa đơn đầu vào, liên kết chặt chẽ với các hệ thống khác như nhân sự, marketing, bán hàng… để có thể ghi nhận dữ liệu doanh thu, chi phí một cách hoàn toàn tự động.

MISA AMIS – nền tảng giúp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp ở mọi quy mô

Có thể nói, chủ doanh nghiệp luôn cần nắm vững những kiến thức về quản trị và đầu tư tài chính đồng thời trang bị những giải pháp chuyển đổi số toàn diện để đưa doanh nghiệp không chỉ phục hồi mà còn “ngược dòng” phát triển nhanh hơn. Tọa đàm “Quản trị và đầu tư tài chính cho doanh nghiệp thời kỳ hậu Covid” là nỗ lực của Hội HAMI, Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse và Công ty cổ phần MISA trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp có định hướng về quản trị và đầu tư tài chính trong bối cảnh mới. Tại sự kiện, MISA cũng cam kết đồng hành cùng Hội HAMI bằng các chính sách ưu đãi cho Hội viên khi ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số của MISA.

———————————————————————-

Ngày 6/5/2022, bản ghi hình của chương trình được livestream trên Fanpage chính thức của MISA. Chương trình được nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả xem livestream. Nhiều khán giả đã đặt câu hỏi trực tiếp đến với các diễn giả trong chính phần bình luận của Livestream.

Quý khán giả có thể theo dõi lại bản ghi hình của livestream “Quản trị & Đầu tư tài chính cho doanh nghiệp thời kỳ hậu Covid” tại đây