Tin tức Ứng dụng công nghệ để tuyển dụng hiệu quả, hội thảo online...

Ứng dụng công nghệ để tuyển dụng hiệu quả, hội thảo online giải đáp băn khoăn cho hàng trăm doanh nghiệp

46

Tuyển dụng ứng viên chất lượng là một trong những chiến lược giúp doanh nghiệp doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh mới. Tuy nhiên, với thị trường lao động nhiều biến động sau đại dịch Covid-19, việc tìm kiếm được ứng viên tiềm năng và tuyển chọn thành công đầu vào vẫn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp.

Nhằm giải đáp băn khoăn cho hàng trăm doanh nghiệp trên toàn quốc, Công ty Cổ phần MISA kết hợp cùng TopCV tổ chức Hội thảo trực tuyến hoàn toàn miễn phí với chủ đề “Ứng dụng công nghệ – gia tăng nguồn ứng viên chất lượng và nâng cao tỷ lệ “chốt” ứng viên”.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả chuyên môn với nhiều năm xây dựng và tổ chức tuyển dụng hiệu quả: Ông Đỗ Hồng Quang – Phó TGĐ Công ty Cổ phần MISA; Ông Trần Trung Hiếu – Founder & CEO Công ty HR Tech – Top CV; Bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao – Quản lý kinh doanh giải pháp MISA AMIS HRM. Hội thảo đã thu hút hàng trăm CEO/Chủ doanh nghiệp cùng Giám đốc nhân sự/Trưởng phòng nhân sự tham gia để hoá giải những khó khăn chung trong vấn đề tuyển dụng.

Hội thảo giải đáp băn khoăn của hàng trăm doanh nghiệp trên toàn quốc về bài toán tuyển dụng trong bối cảnh mới

Cho biết thêm về vấn đề nhảy việc của nhân sự tại các doanh các doanh nghiệp Việt trong công tác tuyển dụng, CEO Top CV – Ông Trần Trung Hiếu chia sẻ: “94,6% ứng viên sẵn sàng đón nhận cơ hội làm việc mới ngay cả khi có việc. Điều này chứng tỏ ứng viên luôn “open” với các cơ hội. Điều này cũng là nguyên nhân một phần tác động đến vấn đề nhảy việc của ứng viên”. Ông Trần Trung Hiếu cho rằng doanh nghiệp cần xây dựng 3 yếu tố chính để khắc phục khó khăn trong công tác tuyển dụng: xây dựng Employer Branding, môi trường làm việc linh hoạt, chính sách phù hợp và cải thiện tư duy tuyển dụng chủ động.

Ông Trần Trung Hiếu nhận định 3 vấn đề chính doanh nghiệp cần cải thiện để nâng cao chất lượng nguồn ứng viên

Ông Hiếu nhận định thêm, với bối cảnh mới và xu hướng mới, việc ứng dụng Recruitment Marketing – hoạt động thu hút và nuôi dưỡng những ứng viên tiềm năng (Candidate) cần được doanh nghiệp triển khai nhằm thúc đẩy ứng viên ứng tuyển, không chỉ cho các vị trí đang tuyển dụng mà còn sẵn sàng cho nhu cầu tuyển dụng trong tương lai. Đây chính là phương pháp mang lại hiệu quả tuyển dụng bền vững cho mọi doanh nghiệp để ổn định nguồn nhân lực doanh nghiệp.

Cũng tại sự kiện, Ông Đỗ Hoàng Quang – Phó TGĐ Công ty Cổ phần MISA – Chuyên gia nhân sự khẳng định trải nghiệm ứng viên đặc biệt quan trọng trước xu hướng tuyển dụng hiện tại. Lộ trình “5AS TALENT JOURNEY” gồm: biết, thu hút, bị thuyết phục, gia nhập và ủng hộ cần được chủ doanh nghiệp, người phụ trách nhân sự xây dựng ngay từ đầu để xây dựng thương hiệu tuyển dụng bền vững. Ngoài ra, CEO/chủ doanh nghiệp và bộ phận nhân sự cần xây dựng chân dung ứng viên phù hợp, từ đó xây dựng các lộ trình tuyển dụng, đánh giá và đào tạo.

Ông Đỗ Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc MISA chia sẻ về việc lộ tình trải nghiệm ứng viên tốt thể hiện công tác tổ chức tuyển dụng hiệu quả

Diễn giả Đỗ Hồng Quang chia sẻ thêm: “Tổ chức hoạt động tuyển dụng hiệu quả mới có ứng viên chất lượng. Cần có sự nghiên cứu, khảo sát thị trường lao động và đổi mới cách thức tuyển dụng thì doanh nghiệp mới tìm kiếm được người phù hợp. Từ công tác tuyển dụng, đánh giá và đào tạo cần xuyên suốt, thống nhất để ứng viên có lộ trình trải nghiệm chuyên nghiệp”.

Chia sẻ thêm về giải pháp để giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tuyển dụng hiệu quả, Bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao đã giới thiệu ứng dụng AMIS HRM – phần mềm nằm trong nền tảng MISA AMIS đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nghiệp vụ của doanh nghiệp. Bà Quỳnh Giao nhấn mạnh phần mềm này được thiết kế để xử lý tự động quy trình tuyển dụng khoa học, chuyên nghiệp và hoàn toàn tự động.

Giải pháp AMIS HRM đảm bảo thiết lập quy trình tuyển dụng bài bản, chuyên nghiệp

Cụ thể, AMIS HRM hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch tuyển dụng cụ thể từ mục tiêu, tiến độ, kiểm soát chi phí đến công tác thi tuyển, đánh giá ứng viên. Bên cạnh đó, phần mềm này thiết lập các nghiệp vụ thực tế từ bước tạo hội đồng đánh giá, kết nối và đăng tin trên toàn bộ mạng xã hội và website tuyển dụng phổ biến nhất như: TopCV, Vietnamwork,… giúp tăng số lượng hồ sơ ứng viên tiềm năng, dễ dàng tổ chức và quản lý từng chiến dịch.

AMIS HRM giúp đăng tin tự động để kết nối với ứng viên ở khắp mọi nơi và ghi nhận nguồn thu hút

Có thể thấy, phần mềm AMIS HRM là công cụ đắc lực để người quản lý nhân sự tối ưu hiệu quả tuyển dụng. Không chỉ tự động hoá quy trình giúp tiết kiệm thời gian, AMIS HRM tăng năng suất tuyển dụng và nâng cao sự chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng khi có biểu mẫu đánh giá ứng viên chi tiết. Đặc biệt, phần mềm cập nhật tức thời báo cáo phân tích đa dạng, kịp thời các chỉ số trong quá trình tuyển dụng để lãnh đạo doanh nghiệp và người phụ trách nhân sự có những quyết sách cải tiến phù hợp.

Báo cáo trực quan từ AMIS Tuyển dụng đảm bảo việc nhanh chóng cải tiến tổ chức tuyển dụng theo từng đợt/chiến dịch

Ứng dụng công nghệ và tự động hoá quy trình tuyển dụng là xu hướng để doanh nghiệp đảm bảo trải nghiệm của ứng viên trong bối cảnh mới. Hội thảo là sự nỗ lực của MISA cùng doanh nghiệp giải bài toán chiêu mộ nhân tài, ổn định bộ máy nhân sự để nắm bắt cơ hội giai đoạn bình thường mới.