Tin tức MISA chia sẻ giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn...

MISA chia sẻ giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn và mở rộng thi trường tại Diễn đàn kinh tế Thủ đô

81

Chiều 21/4/2023, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội (Hanoi SME) tổ chức Diễn đàn kinh tế Thủ đô – “Liên kết – hợp tác – cùng phát triển” nhằm tăng cường công tác kết nối, hợp tác của các Doanh nghiệp thành viên hiệp hội, đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn và thị trường giúp doanh nghiệp sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn và bền vững.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy chia sẻ về giải pháp công nghệ số của MISA nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí, mở rộng thị trưởng và tiếp cận với nguồn vốn vay từ các ngân hàng uy tín

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Mạc Quốc Anh – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội chia sẻ: “Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng nhất trong việc tạo việc làm, tăng thêm nguồn thu nhập cho lao động, giúp huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển, xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu khi sức mua giảm sút. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng còn khó khăn, lãi suất ngân hàng vay để phục vụ sản xuất còn cao và thủ tục vay phức tạp. Vì vậy, theo ông Mạc Quốc Anh, các doanh nghiệp cần hỗ trợ về vốn và mở rộng thị trường từ các doanh nghiệp cũng như các cơ quan, sở ngành.

Ông Mạc Quốc Anh – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội

Ở góc độ của một doanh nghiệp công nghệ, bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA chia sẻ về các giải pháp của MISA đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Theo bà Đinh Thị Thúy, để thích nghi và phát triển trong bối cảnh khó khăn bủa vây như thời điểm này, doanh nghiệp cần giải được 3 bài toán: thứ nhất là tối ưu được chi phí vận hành, thứ 2 là phát triển mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường nước ngoài để chinh phục thêm nguồn khách hàng mới, thứ 3 là tiếp cận được nguồn vốn vay để đầu tư phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bà Đinh Thị Thúy cho biết, với các nền tảng số do MISA cung cấp, các doanh nghiệp có thể giải quyết được bài toán về tối ưu chi phí và nguồn vốn vay

Đối với bài toán tối ưu chi phí, MISA hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết bằng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Đây hệ sinh thái giải pháp giúp quản lý mọi hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp từ tài chính – kế toán, marketing – bán hàng, quản trị nhân sự và quản lý – điều hành doanh nghiệp. Các ứng dụng trong nền tảng được kết nối chặt chẽ với nhau giúp các bộ phận trong doanh nghiệp giảm sự chồng chéo, lãng phí nguồn lực. Doanh nghiệp được thừa hưởng các quy trình, tiêu chuẩn quản trị tiên tiến của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Được phát triển theo mô hình hội tụ dữ liệu, MISA AMIS đảm bảo cung cấp tức thì các báo cáo giúp chủ doanh nghiệp đưa ra quyết định điều hành tức thì.

Nếu như trước đây, để sở hữu một nền tảng quản trị doanh nghiệp như vậy do nước ngoài cung cấp thì khá đắt đỏ. Tuy nhiên với nền tảng MISA AMIS với các tính năng tương đương, các doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể triển khai với mức chi phí vô cùng hợp lý. 

Nền tảng MISA AMIS liên thông dữ liệu trong và ngoài tổ chức, đồng thời cũng là trung tâm kết nối để mở rộng hệ sinh thái cho doanh nghiệp

Ở khía cạnh khác, MISA hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ tối ưu chi phí với nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP. Đây là kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán uy tín với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng trên cả nước. Thông qua nền tảng, doanh nghiệp có thể thuê kế toán dịch vụ ở bất kì địa phương nào trong nước với mức chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với thông thường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn làm chủ được dữ liệu tài chính của mình ngay cả khi thuê dịch vụ kế toán.

Đối với bài toán về giải quyết nhu cầu nguồn vốn vay, MISA cung cấp nền tảng kết nối vay vốn tín chấp doanh nghiệp MISA Lending nhằm kết nối các doanh nghiệp với các ngân hàng uy tín. Các doanh nghiệp đang ứng dụng phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử… của MISA có thể thực hiện vay vốn online 100% qua nền tảng MISA Lending mà không cần tài sản đảm bảo. Khi khách hàng có nhu cầu vay vốn, MISA Lending tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn dưới sự đồng ý của khách hàng, từ đó ứng dụng thuật toán để tính toán, đề xuất các khoản vay phù hợp từ mạng lưới ngân hàng uy tín.

“Tỷ lệ vay vốn ngân hàng thành công qua nền tảng MISA Lending đã được ngân hàng chứng minh cao gấp 8 lần so với việc doanh nghiệp mang hồ sơ đi vay tín chấp trực tiếp tại ngân hàng. Tính đến nay, MISA Lending đã liên kết thành công với 3 đối tác ngân hàng lớn và giải ngân hơn 1.000 tỷ đồng cho 400 khách hàng doanh nghiệp. Mục tiêu trong năm 2023, MISA sẽ kết nối giải ngân 10.000 tỷ đồng vốn vay cho các doanh nghiệp có nhu cầu”, bà Đinh Thị Thúy cho hay.

MISA tặng chữ ký số từ xa MISA eSign cho khách hàng trực tiếp tại sự kiện nhằm giúp các khách hàng chuyển đổi số trong công tác quản trị, điều hành doanh nghiệp và tối ưu chi phí

Là một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, MISA luôn không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm, giải pháp tốt nhất để phục vụ doanh nghiệp Việt. Với các nền tảng số ưu việt nêu trên, MISA cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường để phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.