Tin tức Tổng Giám đốc MISA tái đắc cử Ủy viên thường vụ BCH...

Tổng Giám đốc MISA tái đắc cử Ủy viên thường vụ BCH VAA nhiệm kỳ VII (2024-2029)

176

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ VII (2024 – 2029) và Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1994 – 2024), Ban chấp hành (BCH) mới của Hiệp hội Kế toán và kiểm toán Việt Nam (VAA) chính thức ra mắt. Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy tái đắc cử Ủy viên thường vụ BCH VAA nhiệm kỳ VII (2024-2029).

Buổi hợp đầu tiên của Ban chấp hành mới. Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy tái đắc cử Ủy viên thường vụ BCH VAA nhiệm kỳ VII (2024-2029).

Sự kiện được tổ chức sáng ngày 24/5 tại Hà Nội  với sự tham gia của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Tế; Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi và các chuyên gia, lãnh đạo tổ chức trong ngành kế toán và kiểm toán trên cả nước. Đại hội có sự tham dự của 273 đại biểu chính thức, đến từ 29 hội thành viên trong cả nước.

Các Đại biểu tham dự Đại hội Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam nhiệm kỳ VII (2024-2029).

Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành VAA nhiệm kỳ VII (2024 – 2029) với quan điểm xuyên suốt là: Tin cậy – Chuyên nghiệp – Phát triển. Theo đó, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy tái đắc cử Ủy viên thường vụ BCH VAA nhiệm kỳ VII. Đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của Ban chấp hành Hiệp hội đối với những đóng góp và cống hiến của bà trong thời gian qua. Sự tái đắc cử này cũng thể hiện kỳ vọng của Hiệp hội rằng MISA sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào quá trình phát triển và nâng cao vị thế của ngành kế toán và kiểm toán tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Đại hội, với vai trò Uỷ viên Ban thường vụ Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam,  thành viên Hội đồng trường Học viện Tài chính, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy đã có bài tham luận cấp thiết với chủ đề ” Ứng dụng công nghệ số trong công tác kế toán – kiểm toán – Vai trò của Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam”, nhấn mạnh công nghệ số không chỉ là xu thế mà còn là động lực chính thúc đẩy sự phát triển và nâng cao hiệu quả trong ngành kế toán và kiểm toán.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy trình bày bài tham luận cấp thiết với chủ đề ” Ứng dụng công nghệ số trong công tác kế toán – kiểm toán – Vai trò của Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam”.

“Công nghệ số đã và đang làm thay đổi căn bản cách thức làm việc của các kế toán viên và kiểm toán viên” – Đại diện MISA khẳng định. Bà Đinh Thị Thuý chỉ ra 5 vai trò chính của công nghệ trong nghề nghiệp kế toán và kiểm toán: tăng cường hiệu quả và năng suất lao động; cải thiện chất lượng dữ liệu và thông tin tài chính; tái cấu trúc và tối ưu hoá quá trình làm việc; tăng cường tính an toàn thông tin dữ liệu kế toán; cơ hội phát triển nghề Kế toán – Kiểm toán lên tầm cao mới.

5 vai trò chính của công nghệ trong nghề nghiệp Kế toán – Kiểm toán

Bà Thuý cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng các công nghệ nổi bật tác động tích cực đến ngành Kế toán – Kiểm toán hiện nay. Có thể kể đến các công nghệ số nổi bật như như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) và công nghệ chuỗi khối (Blockchain) cũng là giải pháp để giúp ngành Kế toán và Kiểm toán tăng hiệu quả, tốc độ xử lý giao dịch và giảm thiểu rủi ro về tài chính. Tổng Giám đốc MISA đề xuất người trong ngành nên thay đổi tư duy để mạnh dạn ứng dụng công nghệ số, hướng đến việc nâng tầm vị thế, trở thành người làm nghề có thể tư vấn chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu.

Bên cạnh đó, Bà Đinh Thị Thuý cũng giới thiệu một số giải pháp có ứng dụng các giải pháp công nghệ số trên như: Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP, hoá đơn điện tử MISA meInvoice đã tích hợp trợ lý trí tuệ nhân tạo MISA AVA và vận hành hoàn toàn trên hệ thống điện toán đám mây đặc biệt hữu ích  với ngành Kế toán – Kiểm toán. Bà Thuý nhận định: “Người làm kế toán – kiểm toán cần nâng cao kỹ năng số, chấp nhận sự thay đổi và hợp tác chia sẻ kiến thức để thúc đẩy ngành phát triển toàn diện và bền vững”. Cũng tại sự kiện, Tổng Giám đốc MISA đã chiếu phim minh hoạt về việc trí tuệ nhân tạo AI MISA AVA ứng dụng vào các sản phẩm tài chính.

Các giải pháp do MISA phát triển là một trong những giải pháp ấn tượng ứng dụng công nghệ số

Đặc biệt, Tổng Giám đốc MISA nêu bật vai trò quan trọng của Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán. Bà Thuý cho biết Hiệp hội sẽ cung cấp nhiều tài nguyên và hỗ trợ cho các thành viên thông qua các khóa học và tài liệu hướng dẫn về công nghệ số. Hiệp hội cũng sẽ tạo ra các diễn đàn và hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp công nghệ, đồng thời thúc đẩy các chính sách hỗ trợ pháp lý nhằm tạo môi trường thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ số.

Tổng Giám đốc MISA khẳng định Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam có vai trò đặc biệt quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực Kế toán và Kiểm toán.

Kết thúc bài tham luận, Tổng Giám đốc MISA khẳng định: “Kiên định với sứ mệnh phụng sự xã hội trong 30 năm qua, MISA cam kết sẽ đồng hành cùng Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam chuyển đổi số và nâng cao vị thế toàn ngành.” Đây không chỉ thể hiện cam kết của MISA đối với sự phát triển của ngành kế toán và kiểm toán mà còn nhấn mạnh vai trò của công nghệ số trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc của các chuyên gia kế toán và kiểm toán trong tương lai.