Tin tức Dịch vụ chữ ký số từ xa MISA eSign được vinh danh...

Dịch vụ chữ ký số từ xa MISA eSign được vinh danh tại Sao Khuê 2024

3

Sáng ngày 13/4, tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Dịch vụ chữ ký số từ xa MISA eSign do MISA nghiên cứu và phát triển đã giành được giải thưởng Sao Khuê ở hạng mục Cộng đồng và người dân.

Bà Nguyễn Kiều Anh – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh đại diện MISA nhận giải thưởng Sao khuê cho hạng mục Cộng đồng và người dân, lĩnh lực Công dân số.

Giải thưởng Sao Khuê là giải thưởng hàng đầu về khoa học và công nghệ nhằm biểu dương các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu đóng góp cho sự phát triển của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam.    

Vượt qua 3 vòng thẩm định tiêu chí và đánh giá khắt khe từ Hội đồng Giám khảo gồm 18 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Dịch vụ chữ ký số từ xa MISA eSign đã xuất sắc nhận được giải thưởng ở hạng mục Cộng đồng và người dân, lĩnh vực Công dân số ngay lần đầu tiên dự thi.

Đây là giải pháp ký số không cần USB Token, giúp người dùng cá nhân ký các tài liệu, văn bản, hợp đồng, kê khai thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội,… mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị có kết nối Internet. Từ đó rút ngắn được thủ tục và quy trình ký kết so với phương thức ký số kiểu cũ. 

Trước đây, người sử dụng luôn phải mang theo USB Token hoặc SIM để thao tác ký kết, dẫn đến nhiều bất cập. Tuy nhiên, với chữ ký số từ xa MISA eSign, giải pháp được ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến, người dùng có thể ký số mọi văn bản ngay trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng mà không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị phần cứng. Điều này giúp tối ưu được thời gian, công sức và mang lại nhiều tiện ích trong các hoạt động giao dịch điện tử cá nhân. 

Người dân có thể ký kết từ xa thông qua MISA eSign mà không cần USB Token.

Không chỉ đáp ứng được tính tiện ích, MISA eSign còn đảm bảo được tính an toàn và bảo mật thông qua cơ chế xác thực 2 yếu tố (two-factor authentication) và định danh thiết bị trên điện thoại. Giải pháp đạt tiêu chuẩn eIDAS của châu Âu về “Định danh, xác thực điện tử và dịch vụ tin cậy”. Đây là bộ quy định hoàn chỉnh nhất về định danh số trên thế giới hiện nay. 

MISA cũng là một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa. Hiện MISA eSign đang là giải pháp góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển xã hội số tại Việt Nam với mục tiêu 50% dân số trong độ tuổi trưởng thành có chữ ký số cá nhân vào năm 2025 và 70% đến năm 2030. 

Bên cạnh Dịch vụ chữ ký số từ xa MISA eSign, MISA còn có bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện MISA AMIS HRM ghi danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024. Bộ giải pháp được xếp hạng 5 sao tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp, lĩnh vực Quản trị nhân lực.