Tin tức Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi, làm việc...

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi, làm việc với MISA về phát triển ứng dụng AI

129

Ngày 23/02/2024, MISA vinh dự được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mời tham dự buổi làm việc trao đổi, thảo luận về hướng phát triển ứng dụng AI (Chat GPT) nhằm nâng cao tính hữu ích các giải pháp của MISA và đặt vấn đề giải quyết bài toán lớn của đất nước.

Tham dự buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, về phía MISA có Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy, Viện trưởng Viện Công nghệ Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng ban Phát triển đối tác Phạm Thị Quỳnh Mai. Cùng các thành viên trong nhóm Nghiên cứu công nghệ AI, Viện Công nghệ và Khối sản xuất của MISA. 

MISA vinh dự được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông mời tham dự buổi làm việc trao đổi, thảo luận về hướng phát triển ứng dụng AI.

Phát biểu tại buổi trao đổi & làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của MISA trong thời gian qua, đồng thời định hướng phát triển ứng dụng Chat GPT nhằm nâng cao tính hữu ích các giải pháp chuyển đổi số của MISA. Đây là định hướng quan trọng giúp công ty giải quyết các bài toán lớn về AI của quốc gia, góp phần khẳng định vị thế MISA trong công cuộc xây dựng quốc gia số. 

MISA và Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) đang xử lý bài toán AI chung cho domain Việt Nam nhằm cung cấp tri thức chung của đất nước. Tuy nhiên, hai đơn vị cần sử dụng cây tri thức gồm kịch bản và RAG kết hợp với ChatGPT để giải quyết sâu sắc bài toán, từ đó xây dựng mô hình thông minh, xuất sắc, hữu ích.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy cảm ơn định hướng sát sao của Bộ trưởng và bày tỏ  sẵn sàng tìm hiểu, đánh giá những khả năng, thế mạnh của MISA để đưa ra kế hoạch phát triển ứng dụng AI (ChatGPT) phù hợp: “Lấy con người làm trung tâm, đảm bảo hài hòa những lợi ích mà ứng dụng AI mang lại cho các ngành, lĩnh vực và an toàn trên các giải pháp chuyển đổi số. Bên cạnh đó, phát triển ứng dụng AI góp phần xây dựng một nền kinh tế số, xã hội số, chính phủ số Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”. 

Để hiện thực hóa kế hoạch trên, MISA và Cục Thông tin đối ngoại cũng cần xác định rõ 6 giải pháp, nhóm giải pháp bao gồm: Bảo đảm dữ liệu phát triển AI ứng dụng; kết nối cung – cầu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp AI ứng dụng; đào tạo nguồn nhân lực; hợp tác trong nước; hợp tác quốc tế; và bổ sung các chỉ tiêu đánh giá khả năng sẵn sàng AI ứng dụng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đưa vào bộ chỉ số chuyển đổi số – DTI mà Bộ TT&TT đã ban hành.

Buổi trao đổi & làm việc trong suốt 90 phút đã giúp đội ngũ MISA có thêm nhiều tri thức, kinh nghiệm và cảm hứng để quyết tâm làm ra những giải pháp xuất sắc, tạo kết quả đột phá cho khách hàng, đóng góp vào sự phát triển đất nước. 

Chia sẻ về cảm xúc khi được chia sẻ, trao đổi trực tiếp với Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Phan Xuân Phúc – Nhân viên Nghiên cứu công nghệ cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và vinh dự khi được làm việc, chia sẻ trực tiếp với Bộ trưởng và đúc rút được nhiều tri thức, kinh nghiệm, cảm hứng”.  

Cùng chung cảm xúc, ông Vũ Mạnh Quang – Trưởng nhóm nghiên cứu công nghệ bày tỏ: “Qua buổi trao đổi & làm việc, Bộ trưởng là người có tầm nhìn sâu rộng về công nghệ AI, về định hướng phát triển ứng dụng với ChatGPT và LLM. Tôi rất may mắn khi được học hỏi, được sự truyền cảm hứng từ Bộ trưởng”. 

Đối với doanh nghiệp công nghệ như MISA, được Bộ trưởng Bộ TT&TT quan tâm và chia sẻ không chỉ là một niềm vinh dự mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ cho toàn bộ cán bộ nhân viên của MISA. Đây cũng là tín hiệu rõ ràng về vị thế của MISA trong lĩnh vực công nghệ thông tin và định hình một tương lai mới cho ứng dụng AI tại Việt Nam.  

Kết thúc buổi trao đổi & làm việc, MISA cam kết sẽ tiếp tục đổi mới, nghiên cứu và phát triển để chia sẻ bài toán lớn của quốc gia để AI ứng dụng được áp dụng rộng rãi trong kinh tế số, xã hội số, chính phủ số, thông minh hóa các hoạt động kinh tế xã hội, hình thành lực lượng lãnh đạo, người lao động có tư duy AI và kỹ năng trong việc sử dụng AI để giải quyết vấn đề.