Tin tức - Sự kiện Giải bài toán giao việc và đo lường hiệu quả công việc...

Giải bài toán giao việc và đo lường hiệu quả công việc thông qua ứng dụng công nghệ

38

Trên thực tế, giao việc và đo lường hiệu quả công việc sẽ tác động trực tiếp đến hiệu suất làm việc của từng cá nhân, từ đó tác động tới doanh thu và sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, làm thế nào để giao việc phù hợp giúp nhân viên đạt hiệu quả cao nhất và làm sao để đo lường hiệu quả công việc một cách nhanh chóng, chính xác nhất là vấn đề mà các nhà quản lý quan tâm hàng đầu.

Để đồng hành cùng các nhà quản lý đi tìm lời giải cho bài toán giao việc và đo lường hiệu quả công việc, Công ty Cổ phần MISA đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Ứng dụng công nghệ trong giao việc và đo lường hiệu quả công việc” với sự tham dự của diễn giả Phạm Văn Hùng – PGĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội – Công ty Cổ phần MISA. Hội thảo đã thu hút hàng trăm CEO/Chủ doanh nghiệp, Giám đốc, Trưởng phòng tham gia tháo gỡ các khó khăn trong quá trình giao việc và đo lường hiệu quả công việc.

Hội thảo chia sẻ giải pháp giúp nhà quản lý tiến hành giao việc và đo lường công việc hiệu quả

Với 10 năm kinh nghiệm quản lý đội ngũ kinh doanh lên tới 500 nhân sự và tư vấn triển khai chuyển đổi số cho gần 1000 doanh nghiệp tại Việt Nam, diễn giả Phạm Văn Hùng đã chỉ ra vấn đề mà các nhà quản lý đang gặp phải khi tiến hành giao việc cho cấp dưới như tên đầu việc chung chung, không miêu tả chi tiết công việc, giao việc không minh bạch và công bằng,…

“Hiện nay, nhiều công ty vẫn tổ chức phân chia và giao việc thông qua Zalo hoặc một số nền tảng mạng xã hội khác. Đặc biệt, ở một số đơn vị còn tồn tại hình thức giao việc bằng cách gửi công văn xuống đơn vị trực thuộc. Điều này dẫn đến tình trạng người giao việc không kiểm soát được khối lượng công việc đã giao cũng như tiến độ thực hiện. Còn người nhận việc cũng dễ bị quên công việc được giao do trôi tin nhắn Zalo hoặc không nhận được công văn giao việc đúng thời hạn hay thất lạc công văn”, ông Hùng phân tích.

Diễn giả Phạm Văn Hùng – PGĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội – Công ty Cổ phần MISA đưa ra một số hướng dẫn giúp nhà quản lý giám sát công việc.

Mặt khác, khi giao việc cho nhân viên thông qua Zalo hoặc giấy tờ, nhà quản lý sẽ phải thường xuyên nhắn tin hoặc gọi điện để hỏi han nhân viên về tình trạng triển khai công việc. Điều này khiến người quản lý gặp bất tiện khi không nắm được chính xác tiến độ công việc. Còn nhân viên thì cảm thấy bị kiểm soát và không thoải mái làm việc khi liên tục bị sếp hỏi về tiến độ. Đặc biệt, với hình thức giao việc này, quản lý cũng không thể đo lường cũng như đánh giá chính xác khối lượng công việc, hiệu suất làm việc và năng lực của nhân sự. Từ đó không thể đảm bảo phân chia công việc minh bạch và công bằng.

Để giúp nhà quản lý khắc phục những vấn đề trên, ông Phạm Văn Hùng đã chia sẻ giải pháp ứng dụng công nghệ để thực hiện giao việc và đo lường hiệu quả công việc nhằm cải thiện hiệu suất làm việc. Theo đó, các CEO/Chủ doanh nghiệp, Giám đốc, Trưởng phòng có thể sử dụng phần mềm AMIS Công việc thuộc nền tảng MISA AMIS để phân công và theo dõi công việc một cách khoa học và chính xác.

AMIS Công việc giúp quản lý tiến độ công việc một cách chi tiết

Cụ thể, với AMIS Công việc, nhà quản lý có thể tổ chức các hạng mục công việc, phân bổ nhân lực liên phòng ban, thiết lập tiến độ trên một nền tảng hợp nhất. Từ đó, các công việc được giao đúng người, kịp thời và minh bạch. Phần mềm cũng giúp lập báo cáo tức thời, mang tính đa chiều về năng suất, tiến độ công việc của toàn bộ doanh nghiệp. Báo cáo với biểu đồ trực quan, chính xác về tiến độ, danh sách công việc, bảng tính năng suất của các cá nhân, phòng ban, dự án được xuất bản tự động. Nhà quản lý hoàn toàn có thể nắm bắt được các phát sinh và lường trước tình huống không mong muốn để có thể giải quyết kịp thời.

Với AMIS Công, nhà quản lý dễ dàng nắm bắt tiến độ công việc và năng suất làm việc của nhân sự

Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay – hậu Covid -19, hình thức làm việc từ xa, làm việc trên môi trường số đã dần trở nên quá phổ biến thì việc sử dụng các công cụ, phần mềm là điều tất yếu để doanh nghiệp tối ưu chi phí và năng suất. Thông qua hội thảo này, MISA đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán giao việc và đo lường hiệu quả công việc để tăng  hiệu suất lao động nhằm giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội phát triển trong giai đoạn bình thường mới.