Tin tức Dữ liệu số sẽ tạo giá trị tầm cao trong lộ trình...

Dữ liệu số sẽ tạo giá trị tầm cao trong lộ trình quản trị tài chính doanh nghiệp

111

Đây là khẳng định của ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Thường trực, Công ty Cổ phần MISA (MISA) tại phiên thảo luận với chủ đề “Định hình tương lai Tài chính: Đổi mới, Ứng dụng và Chuyển đổi” trong khuôn khổ Diễn đàn CFO Hà Nội 2024 diễn ra ngày 11/01/2024. 

Sự kiện do Câu lạc bộ Giám đốc Tài chính (CFO) chủ trì tổ chức với sự tham gia của các diễn giả: ông Nguyễn Quang Thuân – Chủ tịch FiinGroup & FiinRatings; bà Lương Thúy Ngân – Giám đốc khối Tư vấn Tài chính Doanh nghiệp, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS); ông Hoàng Quốc Anh – Phó Chủ tịch CLB Ngân hàng Đầu tư, Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán, bà Trần Thị Đức – Giám đốc Tài chính American Study và ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA.

Tại phiên thảo luận với chủ đề “Định hình tương lai Tài chính: Đổi mới, Ứng dụng và Chuyển đổi”, ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA (thứ 2 từ trái sang) đã chia sẻ những kinh nghiệm cùng chiến lược chuyển đổi số công tác quản trị cho các CFO trong bối cảnh hiện nay.

Chia sẻ tại phiên thảo luận, ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA cho rằng các doanh nghiệp hiện nay đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi số nhằm nâng cao năng suất, tăng khả năng phân tích, dự báo và ra quyết định dựa trên dữ liệu. Cụ thể, theo khảo sát của MISA, trước đây doanh nghiệp phải mất đến 50% thời gian cho công tác ghi chép, xử lý các nghiệp vụ kế toán, khiến họ khó đầu tư vào các hoạt động cốt lõi như phân tích và dự báo. Song hiện nay, với xu hướng chuyển đổi số, các hoạt động thủ công như nhập liệu, xử lý hóa đơn đầu vào, phân bổ chi phí, tổng hợp, báo cáo… đã từng bước được tự động hóa giúp tiết kiệm tới 30% thời gian, công sức. Đồng thời, dữ liệu được hội tụ tập trung trên cùng một hệ thống giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tài chính toàn diện và ra quyết định tức thời. 

Hiện nay, với xu hướng chuyển đổi số, các nghiệp vụ kế toán thủ công như nhập liệu, xử lý hóa đơn đầu vào, phân bổ chi phí, tổng hợp, báo cáo… đã từng bước được tự động hóa giúp tiết kiệm tới 30% thời gian cho doanh nghiệp.

“Chuyển đổi số tài chính – kế toán chỉ là một góc độ trong tổng thể của doanh nghiệp. Do đó, nó phải đặt trong bối cảnh kết nối với các ứng dụng bên trong doanh nghiệp và hệ thống bên ngoài để hội tụ được dữ liệu, giảm được sự chồng chéo giữa các bộ phận. Khi dữ liệu hội tụ, doanh nghiệp mới đạt được tầm cao hơn của chuyển đổi số. Đó là dùng dữ liệu để tạo ra giá trị mới”, ông Lê Hồng Quang nhận định.

Đồng hành cùng doanh nghiệp trên tiến trình chuyển đổi số, MISA phát triển phần mềm MISA AMIS Kế toán đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ tài chính, kế toán theo mọi quy mô, lĩnh vực, ngành nghề của doanh nghiệp. Phần mềm được tích hợp với các hệ thống trong nội bộ như nhân sự, bán hàng… giúp tự động ghi nhận số liệu chi phí, doanh thu, đồng thời liên kết với các hệ thống bên ngoài như thuế, bảo hiểm xã hội, ký số, hóa đơn điện tử nhằm liên thông và hội tụ dữ liệu. Mặt khác, thông tin tài chính trên phần mềm được cập nhật liên tục và thể hiện trực quan qua các biểu đồ giúp doanh nghiệp nắm bắt được các biến động cụ thể, phát hiện “điểm nóng” và điều chỉnh tức thì.

Phần mềm MISA AMIS Kế toán đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ tài chính, kế toán theo mọi quy mô, lĩnh vực, ngành nghề của doanh nghiệp.

Đặc biệt, mới đây, MISA đã cho ra mắt Trợ lý trí tuệ nhân tạo AVA (Accounting Virtual Assistant) ngay trên phần mềm MISA AMIS Kế toán. Đây là trợ lý ảo dành cho kế toán lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ người sử dụng tối ưu hóa các thao tác nghiệp vụ trong quá trình thực hiện các công việc kế toán.

Nếu như trước đây, người dùng phần mềm kế toán có thể phải cần đến 5-6 thao tác mới truy xuất được chính xác bản báo cáo cần sử dụng thì nay, với Trợ lý AVA, chỉ với việc ra một câu lệnh bằng văn bản hoặc giọng nói, ngay lập tức chủ doanh nghiệp, CFO hay kế toán viên sẽ có được ngay các báo cáo mong muốn với tốc độ ước tính nhanh gấp 5 lần. Thông qua hệ thống báo cáo trực quan do AVA cung cấp, CFO có thể dễ dàng nắm bắt các thông tin tài chính – kế toán và đưa ra quyết định điều hành kịp thời, nhanh chóng.

MISA đã cho ra mắt Trợ lý trí tuệ nhân tạo AVA (Accounting Virtual Assistant) ngay trên phần mềm MISA AMIS Kế toán

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Trong khuôn khổ sự kiện, MISA tham gia triển lãm các giải pháp công nghệ số như Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, Phần mềm MISA AMIS Kế toán, Phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các khách mời tham dự.

Với thế mạnh sản phẩm cốt lõi là tài chính – kế toán, MISA kỳ vọng sẽ cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt đón đầu các xu thế công nghệ trong quản trị tài chính – kế toán, nhanh chóng nắm bắt cơ hội và “vượt khó” trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

MISA AMIS Kế toán thuộc Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Đây là giải pháp được phát triển theo mô hình hội tụ dữ liệu giúp quản trị mọi hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp bao gồm tài chính – kế toán, marketing – bán hàng, quản trị nhân sự và văn phòng số, đáp ứng mọi nhu cầu của các doanh nghiệp theo 3 tiêu chí: Dễ triển khai – Nhanh có hiệu quả – Chi phí hợp lý.

Hiện MISA AMIS đang được hơn 70.000 doanh nghiệp tin dùng. Giải pháp tự tin sẽ hỗ trợ và nhanh chóng lan tỏa để phục vụ nhu cầu Chuyển đổi số của hơn 850.000 doanh nghiệp cũng như gần 5 triệu hộ kinh doanh tại Việt Nam.